Tagalog Romantic Quotes

Ang pag-ibig ay parangutot . Kahit anong gawin mo ay napakahirap itago at pag-ibinuga mo ang kimkim na damdamin, maamoy ng lahat hindi ka man umamin. “
————–
mnsn trip ktng inisin
asarin
pikunin..
tpos ako
ttwa lng
suss!
wg ka mg-alala
praan ko lng un pra sbhn n..
ang saya ko kc
anjan ka…Ü
————
Ikaw ang
mahal ko,
ikaw ang
mahal kong,
tunay na tunay.
Ang laging
panaginip ko’y
tanging ikaw.
Ngunit ang totoo’y
madalas mong
mapag-alinlanganan
ang puso kong
tapat sa
pagsintang
di mo alam
—————

Galing ni god no? Alam nya kung saan magiging masaya ang mga tao…Kung saan sila pwede magmahal at mahalin ng totoo…Kung saan yung langit dito sa mundo… Kaya pala…Nilagay nya ko malapit sa yo
———-
Our closeness means a lot to me. You laugh, I laugh. You cry, I cry. You jump out of the window, I won’t. Instead, I’ll catch you and say, “*** ka! Walang iwanan, diba?”

Pwedeng pahiram ng cell? Tatawag kasi ako sa heaven. Irereport ko na nakita ko na yung nawawala nilang angel. Pero teka, ok ka lang ba? Baka kasi nasaktan ka nung nahulog ka.

There are times I want to be mad. There are times I want to give you up. There are times I want to cry. But no matter how many times I think about that, I always end up saying, “Mahal na mahal ko talaga si Ace, eh!”

Whenever I make your phone beep, I know that at one point you’ve uttered “si Ace lang pala” and I couldn’t blame you for that. But at any rate, I just want you to know that this “Ace lang” cares for you so much.

Remember nung nagwish ka sa falling star na sana may magmahal sayo ng lubos? The next day, sabi mo sakin di ka na naniniwala sa falling star. Kung alam mo lang, love na kita bago ka pa nagwish.

Wag mong isiping nag-iisa ka. Para saan pa ko? Wag mong isiping malungkot ka. Para saan pa ang mga ngiti ko? Pag inisip mo na wala nang nagmamahal sayo, para mo na ring sinabing wala nang Ace dito sa mundo!

Pag nagmahal ako, gusto ko yung kagaya mo. Pag umibig ako, gusto ko yung katulad mo. Pero paano kung wala nang kagaya mo? Wala nang katulad mo? Hindi ba pwedeng ikaw na lang ang mahalin at ibigin ko?

Sa buhay ko, meron akong minahal, merong minamahal at siguro may mamahalin pa. Alam mo kung saan ka dun? Ikaw yung tipong binabalik-balikan.

Pag wala ka na, di na ako iiyak. Pag wala ka na, di na ako malulungkot. Pag wala ka na, di na ako matatakot. Pag wala ka na, di na ako magmumukhang tanga. Alam mo kung bakit? Kasi wala na rin ako.

Tumingin ako sa langit, nakita kita. Binuksan ko ang radyo, narinig kita. Naghanap ako ng matatambayan, nakasama kita. Nanood ako ng TV, ikaw ang bida. Baliw na ba ko? O miss lang kita?

Someone once asked me if I really love you. I just kept quiet, closed my eyes, smiled, opened my eyes and

Sometimes I feel as if I don’t have any reason to live. I just want to disappear, escape and hide from the world. But when I think of you, I find myself saying, “Buti na lang buhay ako.”

Bakit ba ganon? Pare-pareho sila. Lahat iniwan ako, lahat sinaktan ako. Pero bakit ganon? Gusto ko pa ring magmahal? Alam mo kung bakit? Kasi alam kong darating ka.

If you were here beside me, I would stare at your face, look into your eyes, hold your hand very tight and kiss you. Then as I look at your face, I would wish to God na sana akin ka na lang.

Si Ace? Ok lang! Makulit, moody, minsan matigas ang ulo, pasaway. Mabait? Hmm, oo. Pero pag nawala yan, sus! Mamamatay ako!

There are a lot of people asking what made me fall for you, I just smiled. You know why? Well, why would I tell them? They might just fall for you the way I did. Selfish na kung selfish, akin ka lang.

Sabi nila wag daw kitang sasaktan. Sabi nila mahalin daw kita ng lubusan. Alam kong di ko kaya pero gagawin ko. Di dahil tama, di dahil nararapat, di dahil sabi ng iba. Simple lang. Dahil mahal naman talaga kita.

Sa dami ng mga simpleng bagay na dumaan at nawala sa buhay ko, ikaw ay ang simpleng bagay na ayokong palampasin dahil sa dahilang ikaw lang ang simpleng bagay na kumumpleto sakin.

If I only have one hour left to live and I’m with you that day, I’ll lay my head unto your shoulder as I feel the breeze touch my skin and say, “Pasandal lang po muna, ha? Matagal po akong mawawala, eh.”

I can’t blame you if one day you’ll walk out of my life. However, expect me to give up everything just to keep you in sight. If I fail, please give me a chance to say, “Gagawin ko lahat wag ka lang umalis.”

32 Comments (+add yours?)

  1. Life for Beginners
    Nov 23, 2008 @ 04:13:56

    Whoa. Wish there were more Tagalog–>English translations for the non-Filipino amongst us. Still, nice from what I can understand. πŸ™‚

    Reply

  2. equilibrium2008
    Nov 23, 2008 @ 07:57:33

    hmm sorry bout that ken.. 😦 Im still sleepy but I will try to translate those if I am fully awake. πŸ™‚

    Reply

    • NICO
      Aug 08, 2010 @ 02:32:43

      Noong bata ako gusto ko lumaki, kasi gusto ko maranasan magmahal pero ng lumaki ako gusto ko naman bumata ulit, kasi mas madali palang gamutin ang sugat sa tuhod kaysa sugat sa puso.!!!!!!!!

      Reply

      • equilibrium2008
        Aug 16, 2010 @ 01:09:41

        I think you translated one love quotes in Tagalog… =)

      • francis
        Aug 23, 2010 @ 08:14:01

        noon kala madali lang magmahal pwd wag seryosohin pero dumating an isang oras na nagmahal aq ng d q namamalayan di kumpleto an araw q pag d sya nakikita ?/pero dumating an that tym it’s never let you go nasaktan aq dahil sya ay cneryoso q pero aq laruan lang pala nya?

  3. dong ho
    Nov 24, 2008 @ 03:43:18

    sweet naman talaga ang mga noypi. kaya lang dami ding pasweet sweet lang. hehehe…

    Reply

    • francis
      Aug 23, 2010 @ 08:16:11

      lhat nang tao meron nakatakda sa isa’t isa peo an dame nan tao na ayaw sa tinakda nang god sa kanila kaya aq wait ng will ng lord sakin?

      Reply

  4. joan
    Nov 24, 2008 @ 07:06:46

    ..Remember nung nagwish ka sa falling star na sana may magmahal sayo ng lubos? The next day, sabi mo sakin di ka na naniniwala sa falling star. Kung alam mo lang, love na kita bago ka pa nagwish
    ———–waw it really touched me…:(…

    ammmh idol na po kita since last month, i keep on reading your posts…. kaka enjoy kase….taz i have decided to have a blog din para makapag comment..hehe… lhab you ate…. IDOL .. πŸ™‚

    Reply

  5. joan
    Nov 24, 2008 @ 07:13:52

    ..pde poh ba ma add kita sa YM or FS?..kung pde lan poh….hehe..^^

    Reply

  6. equilibrium2008
    Nov 30, 2008 @ 03:35:32

    Hi Joan, thanks for following my blog.. Btw, just an observation, try to give credit with the person who made the blog when you copy it to you blog, its the way of bloggers to show respect to their co-bloggers..

    Welcome to Blogworld πŸ™‚

    Reply

  7. joan
    Nov 30, 2008 @ 10:48:02

    ..im really sorry for what ive done.. 😦
    ..thanks for your observation… now i knew it…
    ..hope youre not mad at me.. 😦
    SORRY

    Reply

  8. equilibrium2008
    Dec 01, 2008 @ 09:02:19

    No Im not mad Joan. I just have to correct you as early as now so you will be able to correct it soon. πŸ™‚

    Reply

  9. joan
    Dec 03, 2008 @ 05:49:08

    ..thank you very much.. πŸ™‚

    Reply

  10. equilibrium2008
    Dec 03, 2008 @ 12:24:05

    No worries. Just keep on visiting my blog. I hope you find some interesting articles here.. But I am glad you treat me as an inspiration. I hope to continue to inspire you. πŸ™‚

    Reply

  11. jhohanna003
    Dec 13, 2008 @ 08:32:02

    ..yah its my pleasure poh!!..

    idol.

    Reply

  12. VICTORIUZE
    Sep 24, 2009 @ 12:44:58

    every time i am surfing the net about love quotes, i always hit up your site..i really love it! your quotes! they were really nice and interesting!
    xka ung iba ay unique bah hehehh…
    bztah keep up those good works!
    more powers!
    sana wag kang maubusan ng ipo – post!

    Reply

  13. equilibrium2008
    Sep 27, 2009 @ 12:37:50

    Thanks VICTORIUZE… Nope I always think of new posts.. but i do hope it will be inspirational to you and others too πŸ™‚

    Reply

  14. lezlai
    Mar 05, 2010 @ 10:03:40

    hai po.. and gaganda ng mga kowts d2.. hehe

    Reply

  15. nathan
    Apr 07, 2010 @ 14:42:45

    w0w nmn talga sarap magbitaw ng mga salitang ganyan sa mga taong mahal mo… nice nice..astig mga katagang pinoy sa pambobola ang lakas ng appeal

    Reply

  16. zyreNe27
    May 10, 2010 @ 04:21:20

    ..auS tong qouteZ nyo.. Grabe!! LOve iT…

    Reply

  17. juanrico_el_gwapo
    Jul 06, 2010 @ 15:55:16

    idol na kita ate. galing mo po.

    Reply

  18. rEb's
    Jul 18, 2010 @ 10:52:28

    ang pag-ibig kong ito nlaan lamang sayo wag msana damdamin pniwalaan akng sa2bhin at ang puso kong ito nlaan lmang sayo kng lmha kman sa iba sakin ay magtwala ka ..

    Reply

  19. franz
    Aug 07, 2010 @ 15:36:08

    i realy lab 8.. hope u post more.. God bliz

    Reply

    • equilibrium2008
      Aug 16, 2010 @ 01:10:37

      I will… Hope you will follow my blog and read previous posts as well. You may read something that you can relate to.. πŸ™‚

      Reply

  20. marko
    Nov 07, 2010 @ 13:20:04

    ang galing nkaka inspire d2

    Reply

    • equilibrium2008
      Nov 08, 2010 @ 12:11:03

      Hi blue, unfortunately i have stopped updating this blog already. I have move to another blogsite. If you have time, please feel free to visit it. Thanks

      Reply

  21. april
    Nov 15, 2010 @ 05:32:33

    grbe tlga ang mga love quotes,hlos pnma ung iba skin ouch

    Reply

  22. broken hearted
    Nov 15, 2010 @ 05:37:00

    ang srp mainlove pero ang hirap msktn grbe,alm m n mhl kita pero niloko m lng ako at pinaasa s wla ang skit

    Reply

  23. Phylicia Lozito
    Dec 05, 2010 @ 13:16:16

    I wanted to thank you for this interestingread!! I’m definitely digging every little bit of it. I have you bookmarked to read new information you shall write.

    Reply

Leave a Reply

